7 cách đem lại sức sống mới cho hoạt động Marketing
Bạn đã bao giờ cảm thấy chiến lược Marketing của mình bắt đầu chấp nhận những thói quen xấu hoặc có lẽ đang “phát phì” ở những địa chỉ không chính xác. Có lẽ đã một thời gian kể từ khi bạn xem xét kĩ đến chiến lược của mình và nhìn nó theo đúng cái nó phải như vậy, phát triển và cải tiến các phương tiện truyền thông với khách hàng.
Theo kịp sự thay đổi nhanh chóng của các xu hướng Internet marketing thì có thể mệt mỏi và thẳng thắn mà nói là quá sức. Tuy nhiên, điều đó rất cần thiết khi đội ngũ của bạn đề xuất các ý tưởng mới và truyền cảm hứng cho khách hàng hiện tại và tiềm năng.
Năm 2012 có nhiều sự thay đổi tại các cửa hàng trong đó: Trên ¾ dân số sẽ là online, người mua sắm điện thoại thông minh sẽ đạt 68.6 triệu người và hơn 90% những người truy cập mạng xã hội là trên Facebook. Điều đó nói gì với bạn? Đã đến lúc rời bỏ chiếc ghế dài và bắt đầu tăng cường chiến lược tiếp thị của bạn để hướng đến khách hàng tốt hơn.
1. Kéo dãn nội dung của bạn
Bất kể bạn là người mới hay là chuyên gia marketing, đây là một bước bạn không nên bao giờ bỏ qua. Tránh trở thành áp đảo chỉ đơn giản bằng cách dành thời gian để kéo dãn các tài sản marketing hiện tại của bạn. Điều này có thể làm bằng cách nào?
- Định hướng lại các bài viết blog: như các bài báo hoặc bài viết trên mạng xã hội
- Tìm kiếm nội dung từ các nguồn tin tức khác để chia sẻ lên mạng của bạn
- Hướng lượng truy cập tới các nội dung đã có bằng cách tạo ra nhiều bài viết trên các mạng xã hội khác nhau.
2. Đừng bỏ qua sự khởi động của bạn
Tôi chắc rằng bạn đã nghe câu: “biết đi rồi mới biết chạy”. Điều tương tự có thể đúng khi thiết lập chiến lược marketing. Nếu chiến lược của bạn dựa trên chỉ mình các ý tưởng của riêng bạn, vậy bạn đã xem xét đến nhu cầu của khách hàng chưa? Trước khi bước vào cuộc marathon 5000m, điều quan trọng là quay lại và xác định các thông tin quan trọng về khách hàng của bạn. Điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách gồm:
- Xác định thói quen và sở thích của khách hàng trực tuyến của bạn
- Chạy thử nghiệm các chiến dịch để giúp đưa ra công thức cho giả thuyết của bạn
3. Tạo một cú đẩy nhẹ cho chiến lược marketing của bạn
Sau khi xác định chiến lược bạn tin là phù hợp nhất cho khách hàng, hãy thử nghiệm. Bạn có lẽ sẽ nhận thấy rằng cái bạn nghĩ bạn có thể làm, có khi không hiệu quả và kế hoạch của bạn cần điều chỉnh lại. Tận dụng cơ hội để tạo sự thay đổi trong khi kế hoạch của bạn vẫn ở giai đoạn lên kế hoạch, bạn sẽ không muốn chạy đua với nó và tốn công sức mà có thể đẩy bạn ra khỏi “trò chơi” lâu dài.
4. Tăng sự đa dạng cho việc tiếp cận marketing
Bạn có thể thành công với các loại nội dung cụ thể và xây dựng chiến lược của bạn quanh một chiến thuật. Hôm nay, chúng ta không chỉ dựa vào việc tạo nội dung mà khách hàng thích mà còn tạo ra nó trong một cái khuôn khổ mà họ có thể sử dụng. Các hình thức phổ biến của nội dung sẽ là một phần trong đầu mối marketing của bạn và bao gồm:
Video
Hình ảnh
Cập nhật tình trạng hiện tại
Nghiên cứu cụ thể
Bài viết
File âm thanh
Hội thảo trực tuyến
Giấy chứng nhận
Hướng dẫn mua hàng
E-Newsletter.
5. Tránh những thèm muốn và rơi vào thói quen marketing xấu
Đây là một bước khác nơi mà có sự hỗ trợ từ đồng nghiệp là rất quan trọng. Bạn có lẽ đã có một tháng tồi tệ: Tỷ lệ người đọc blog giảm, cam kết trên các mạng xã hội không tăng hoặc khách hàng của bạn không vui với kết quả đạt được. Thay vì trở về với các thói quen xấu cũ, đây là cơ hội cho sự phát triển. Nếu cái gì đó không hiệu quả, hãy thay đổi nó hoặc xác định những điều chỉnh nhỏ bạn có thể làm để tăng cơ hội thành công
6. Quá trình theo dõi
Đo lường là một trong những bài tập quan trọng trong marketing mix. Không đo lường chính xác, bạn sẽ không hiệu quả trong việc lập thang đo và nhân đôi quá trình của mình. Thiết lập mục tiêu và tiêu chuẩn cho nhóm của bạn và theo dõi các thói quen xấu đang giảm dần cũng như sức mạnh và động lực nhằm hồi sinh kế hoạch marketing.
7. Đừng hy vọng kết quả sau 1 đêm
Không thể giảm cân hoặc trở nên mạnh khỏe chỉ sau 1 đêm. Đưa chiến lược marketing sang một mức độ khác là một hành trình giúp nhóm của bạn xây dựng một quá trình kèm theo. Thời gian để tạo ra các kết quả sẽ khác nhau với mỗi công ty, tùy thuộc vào ngành nghề của bạn. Đừng nản lòng, nếu bạn gắn bó với chiến lược marketing mới , bạn sẽ thấy kết quả.
Tôi nhận thức rõ rằng nhiều "bài tập" trong số những điều kể ra ở trên nói dễ hơn làm. Tuy nhiên, tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng đã đến lúc chúng ta đương đầu khó khăn và tạo nên thay đổi. Quyết định tạo ra sự thay đổi đã là một nửa cuộc chiến. Tôi tò mò muốn biết: Bạn tìm thấy điều gì là rào cản marketing lớn nhất của bạn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét