Tìm việc kế toán Hướng dẫn cách quản lý chi phí Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012 Hướng dẫn cách quản lý chi phí ketoancanbiet xin chia sẻ các bạn cách quản lý chi phí Quản lý chi phí là gì? Để có thể hiểu được quản lý chi... 5

Hướng dẫn cách quản lý chi phí

0

Hướng dẫn cách quản lý chi phí

ketoancanbiet xin chia sẻ các bạn cách quản lý chi phí

Quản lý chi phí là gì?

Để có thể hiểu được quản lý chi phí là gì, chúng ta cũng cần phải hiểu về khái niệm chi phí
  • Chi phí là một khái niệm cơ bản nhất của bộ môn kế toán, của việc kinh doanh và trong kinh tế học, là các hao phí về nguồn lực để doanh nghiệp đạt được một hoặc những mục tiêu cụ thể. Nói một cách khác, hay theo phân loại của kế toán tài chính thì đó là số tiền phải trả để thực hiện các hoạt động kinh tế như sản xuất, giao dịch, v.v… nhằm mua được các loại hàng hóa, dịch vụ cần thiết cho quá trình sản xuất, kinh doanh.
  • Quản lý chi phí là một phần quan trọng của doanh nghiệp trong tình hình kinh tế đầy khó khăn như hiện nay. Những kỹ thuật quản lý chi phí này sẽ hỗ trợ trong việc đánh giá và cải thiện các hoạt động và tài chính của doanh nghiệp.Các doanh nghiệp luôn luôn cố gắng tìm cách để cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả. Khái niệm quản lý chi phí khá đơn giản, nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp đều có thể đạt được mục tiêu quản lý chi phí của mình. Tuy nhiên, với một chương trình chi tiêu đúng kế hoạch thì bất kỳ doanh nghiệp sẽ cũng có thể hoạt động trong phạm vi ngân sách và thậm chí còn tiết kiệm được một khoản tiền lớn trong quá trình thực hiện.

Nội dung của quản lý chi phí là gì?

  • Mục đích của việc quản lý chi phí là bảo đảm việc thực hiện quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình (tổng mức đầu tư, dự toán, đơn giá, định mức, thanh quyết toán công trình…) tuân thủ đúng các quy định của nhà nước (Luật, Nghị định, Thông tư, văn bản công bố). Phạm vi thực hiện quản lý chi phí rất rộng bao gồm nhiều lĩnh vực, nội dung như tổng mức đầu tư, dự toán, chỉ số giá, định mức,đơn giá, thanh toán, quyết toán…với rất nhiều các quy định, hướng dẫn có tính quy phạm pháp luật, bắt buộc phải tuân thủ thực hiện.
  • Cắt giảm những chi phí không cần thiết. Doanh nghiệp nên giữ lại bản ghi chép cập nhật về tổng thu nhập và chi tiêu của mình. Bằng cách nhìn vào số tiền thực tế đi vào doanh nghiệp, cũng như số tiền được sử dụng cho các nhu cầu khác nhau của từng phòng ban, sẽ dễ dàng hơn đánh giá được tình hình tài chính của Doanh nghiệp.
Phân tích chi phí – lợi nhuận
  • Khi thực hiện một dự án mới hoặc cố gắng thay đổi dự án đang thực hiện, doanh nghiệp thường phải đánh giá yếu tố định lượng và tính khách quan của toàn bộ hoạt động. Mỗi dự án đều mất một khoản chi phí nhưng lại mang lại những lợi ích tiềm năng. Do đó, phân tích chi phí – lợi nhuận sẽ trở nên hữu ích khi quyết định có nên bắt đầu một hoạt động lớn hay không, hoặc có nên tiếp tục hay dừng một dự án lớn. Hầu hết các nhóm quy hoạch quản lý đều sử dụng một kỹ thuật đơn giản gọi là phân tích SWOT. SWOT là từ viết tắt của “Điểm mạnh” (Strength), “Điểm yếu” (Weak), “Cơ hội” (Opportuinity), và “Thách thức” (Threat). Đây là một phân tích định tính, nhưng phân tích SWOT có thể giúp bạn thực hiện đánh giá tài chính để xác định lợi ích ròng của các hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến việc đánh giá tính kinh tế để xác định ảnh hưởng thuần của dự án hoặc việc thực hiện trên quan điểm của tất cả các bên liên quan.
Đánh giá lại quản lý hàng tồn kho
  • Nếu bạn đang thực hiện các hoạt động sản xuất với các nguyên vật liệu thô từ các nhà cung cấp, hoặc nếu bạn đang thuê một số dịch vụ từ các công ty khác, thì bạn có thể đánh giá lại hiệu quả kinh doanh của mình trong việc sử dụng các dịch vụ này. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm các hợp đồng cung cấp tốt hơn mà có chi phí rẻ hơn.Chỉ cần đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ không hy sinh chất lượng sản phẩm đầu ra của chính mình.
Kiểm toán việc sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp
  • Một cách khác để cắt giảm chi phí đó là bằng cách kiểm toán việc sử dụng các nguồn tài nguyên của công ty bạn. Một thực tế đáng buồn là rất nhiều nguồn lực của doanh nghiệp bị mất do sử dụng gian lận các tài sản công ty. Ví dụ, một số nhân viên có thể lợi dụng tài khoản chi phí của họ, hoặc một số người có thể sử dụng trái phép thẻ tín dụng của công ty cho các chi phí cá nhân.Một số khác có thể thực hiện những tuyên bố gian lận về chính sách bảo hiểm y tế của công ty. Tiến hành kiểm toán tất cả các hoạt động đơn giản này sẽ giúp các nhà quản lý doanh nghiệp giảm được phần lớn tổn thất từ sự gian lận.
  • Quản lý chi phí là một việc làm thiết yếu của bất cứ doanh nghiệp nào, cả trong thời kỳ nền kinh tế bùng nổ hay suy thoái. Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tìm kiếm lợi nhuận cũng đều cố gắng cắt giảm và quản lý chi phí đúng cách.
  • Kinh doanh thực sự là một vấn đề rất phức tạp. Chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến bạn mất thời gian, và tiền bạc đầu tư. Đó là lý do tại sao chúng ta phải thực hiện tính toán chi phí và kế toán chi phí. Quan trọng hơn cả, phân tích hiệu quả chi phí cũng như lợi ích cần phải được thực hiện thông qua phân tích chi phí sản phẩm.
  • Thực hiện phân tích chi phí sản phẩm sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Tiến hành phân tích chi phí sản phẩm dưới dạng mẫu, biểu đồ, và các báo cáo thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy xứng đáng với thời gian mà bạn bỏ ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Copyright © cach lap bao cao tai chinh | bao cao tai chinh cuoi nam