Tìm việc kế toán CHUẨN MỰC KT QUỐC TẾ Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014 Chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS)   là điều kiện để đảm bảo các doanh nghiệp và tổ chức trên toàn thế giới áp dụng các nguyên... CHUẨN MỰC KT QUỐC TẾ 5

CHUẨN MỰC KT QUỐC TẾ

0
Chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) là điều kiện để đảm bảo các doanh nghiệp và tổ chức trên toàn thế giới áp dụng các nguyên tắc kế toán một cách thống nhất trong công tác lập báo cáo tài chính (BCTC). Việc áp dụng IFRS nhằm cải thiện chất lượng thông tin kế toán và do HĐ chuẩn mực kế toán quốc tế thuận tiện cho các nghiệp vụ tài chính trên thế giới.

Giữa những năm 1973 và năm 2000, chuẩn mực kế toán quốc tế được phát hành. Trong thời kỳ này các nguyên tắc kế toán được biểu hiện là chuẩn mực kế toán quốc tế (IAS). Từ năm 2001, Hội đồng chuẩn mực kế toán quốc tế mô tả các nguyên tắc kế toán với tên gọi mới là Chuẩn mực lập BCTC quốc tế (IFRS), mặc dù các chuẩn mực kế toán quốc tế (IAS) vẫn tiếp tục được thừa nhận.

Tìm hiểu thêm về những văn bản cập nhật của Chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) từ các trang web: 
 -  http://www.ifrs.com (IFRS - tổ chức AICPA)
 -  http://www.ifrs.org
   (IFRS - tổ chức IASB)

Trang web tự học về IFRS của Deloitte: một kho tư liệu quý về ứng dụng chuẩn mực kế toán quốc tế trong những tình huống kinh doanh thực tế:

  - http://www.iasplus.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Copyright © cach lap bao cao tai chinh | bao cao tai chinh cuoi nam